Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook miễn phí và hiệu quả nhất

Facebook có thể nói là mạng xã hội khổng lồ thế giới công nghệ hiện nay, không những có khả năng kết nối mà còn là mỏ vàng cho tất cả doanh nghiệp triển khai chiến dịch quảng cáo tiếp thị sản phẩm dịch vụ đến khách hàng nhanh nhất. Vậy làm sao có thể chạy quảng cáo Facebook tối ưu chi phí cũng như tăng doanh thu bán hàng nhờ quảng cáo ?Hãy cùng chúng tôi đi vào chi tiết từng bước cụ thể hơn nhé.

Bạn hiểu thế nào là Facebook Ads?

Với những bạn quen thuộc có lẽ không cần mất quá nhiều thời gian để giải thích vì vậy bạn có thể bỏ qua bước này nhé.

Hướng dẫn cách tự chạy Facebook Ads

Quảng cáo Facebook có thể hiểu nôm na là một hình thức quảng cáo cho phép hiển thị phân phối các thông điệp tự động dựa vào các tiêu chi: hành vi, sở thích, vị trí địa lý,…Khi các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp muốn tiếp thị quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ hoặc tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình trên mạng xã hội Facebook thì cần phải bỏ ra một khoảng chi phí nhất định.

Facebook cho phép đặt những mẫu quảng cáo đó hiển thị ở những vị trí cụ thể trên website, tùy theo mục đích của từng mẫu quảng cáo mà người dùng phân bổ sao cho hơp lý nhất.

Để tự chạy quảng cáo Facebook bạn cần những gì?

  • 1 trang Fanpage Facebook

Đây là công việc hiển nhiển phải có để chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn chưa biết cách tạo Fanpage thì có thể tham khảo bài viết “Hướng dẫn tạo Fanpage Facebook cực kỳ đơn giản “

Fanpage Facebook 

Nhưng để quảng cáo tối ưu chi phí nên xây dựng 1 Fanpage tốt chút: có nhiều lượt like tự nhiên thông qua giới thiệu, mời like Fanpage, có nhiều tương tác tự nhiên. Đặc biệt hết sức quan trọng cần chú tâm và đầu tư nhiều đó là nội dung – một nội dung chất lượng thì khách hàng cảm thấy kích thích và có cơ hội sẵn lòng mua bất cứ khi nào.

  • 1 thẻ visa thanh toán quốc tế

Thẻ Visa thanh toán quốc tế

Đối với thẻ Visa có 2 loại: Credit card và Decit card

Credit Card

Đối với thẻ Credit Card bạn sẽ được duyệt quảng cáo nhanh hơn và bạn có thể nợ tiền quảng cáo trong một giới hạn mức thẻ của bạn. Facebook ưa thích loại thẻ này vì Facebook sẽ được chính xác ngân hàng local liên hệ với bạn nếu bạn định bung tiền.

Debit Card

Đối với thẻ Debit, Facebook sẽ kiểm duyệt nghiêm ngặt hơn, thậm chí bạn có thể bị khóa thẻ nếu nợ tiền chạy quảng cáo quá nhiều.

Tốt nhất bạn nên dùng thẻ thường xuyên có giao dịch, tài khoản thực sẽ được Facebook ưu ái và quảng cáo sẽ mượt mà hiển thị đầy đủ thông tin hơn.

Bắt đầu thiết lập tự chạy quảng cáo Facebook ngay thôi nào

  • Tạo quảng cáo

Bạn có thể vào trực tiếp Fanpage và bấm vào tab quảng cáo

Hoặc bạn đi tới trình quản lý quảng cáo của Facebook

Link trình quản lý quảng cáo:  https://www.facebook.com/ads/manager/

  • Thiết kế nội dung quảng cáo

Sau khi bạn vào trang trình duyệt quảng cáo, bạn xác định muốn chạy quảng cáo loại nào: quảng cáo trang, quảng cáo bài viết,…thì bấm vào loại quảng cáo đó.

Nếu bạn muốn quảng cáo trang thì hãy tích vào mục đó. Tiếp theo bạn chỉ cần chọn Fanpage của bạn rồi đi đến Tạo tài khoản quảng cáo. Headline hay tên chiến dịch bao gồm 25 ký tự. Bạn nên thiết kế nội dung quảng cáo ấn tượng, thu hút người xem và bạn có thể sử dụng các ký tự đặc biệt.

  • Chọn đối tượng quảng cáo

Sau khi bạn đã chọn chiến dịch quảng cáo và nội dung quảng cáo thì tiếp đến bạn lựa chọn đối tượng quảng cáo.

Đây thực sự là bước thiết lập, còn đối tượng quảng cáo hoặc SEO Facebook thì cần lên kế hoạch ngay từ đầu khi bạn mới bắt đầu bán sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Một số lưu ý nhỏ cho vấn đề lựa chọn đối tượng quảng cáo: đối tượng quảng cáo liên quan tới đối tượng đã Like Fanpage có thể là về: giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen,…càng tương nhiều bạn càng có cơ hội tối ưu giá thầu quảng cáo sau đó.

  • Thiết lập ngân sách và đấu giá quảng cáo

Ngân sách quảng cáo Facebook được tính theo ngày vì vậy bạn có thể cân nhắc tình hình tài chính kinh tế và số tiền mà bạn muốn dành cho quảng cáo.

Lưu ý nhỏ là nếu bạn chạy quảng cáo lần đầu, bạn nên để ngân sách nhỏ và vừa phải đừng vội đặt ngân sách lơn. Facebook sẽ nghĩ bạn là một gã nhà giàu chạy quảng cáo và thoải mái “chém” ở các lần sau. Các bạn thấy Facebook thông minh chưa?

Có 2 hình thức thanh toán : Trả tiền theo lượt xem và trả tiền theo lượt click. Tùy theo mục đích của bạn mà lựa chọn cách thanh toàn nào, tuy nhiên DKT tôi khuyên bạn nên chọn thanh toán theo Click.

  • Tạo nội dung quảng cáo

Phần nội dung chính là đoạn mô tả cho Fanpage Facebook của bạn.

Về nội dung đoạn text dài 90 ký tự. Nội dung mô tả ngắn gọn xúc tích để người dùng dể hiểu những gì ta cung cấp và quan trọng đánh đúng tâm lý khách hàng để tăng hiệu quả quảng cáo.

Đối với ảnh đại diện cho Fanpage. Bạn nên tạo và upload hình ảnh mới có kích thước 100×72 để hiển thị vừa kích cỡ ảnh tạo cái nhìn thân thiện.

  • Thiết lập thông tin thẻ và thanh toán quảng cáo Facebook

Bước cuối cùng chính là thiết lập thông tin thẻ và thanh toán dich vụ quảng cáo Facebook. Bạn cần nhập thông tin đầy đủ chính xác trên thẻ Visa và bấm nút thanh toán.

Việt thiết lập chiến dịch của bạn đã hoàn thành.

Lợi ích của quảng cáo Facebook Ads

1. Xác định định đối tượng khách hàng tiềm năng

Trong quảng cáo Facebook Ads, người dùng có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo bằng cách xác định và lựa chọn những đối tượng khách hàng tiềm năng đang quan tâm về các sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp. Việc xác định đối tượng quảng cáo cần phải dựa trên nhiều tiêu chí để phân loại người dùng một cách chi tiết và chính xác nhất. Khi bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu thì khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn nhanh nhất, ngoài ra nâng cáo hiệu quả quảng cáo đồng thời tối ưu chi phí mức thấp nhất.

2. Sức lan tỏa mạnh mẻ

Với số lượng lớn đông đảo cùng với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội đã giúp cho sự lan tỏa và ảnh hưởng truyền thông trên Facebook rất lớn. Bạn thử hình dung xem, nếu có một người tương tác like hoặc comment vào bài viết thì ngay lập tức sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn nè, từ đó gây sự tò mò cho người dùng khiến họ tương tác với Fanpage, với hiệu suất như thế này tạo nên sự lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng mạng xã hội theo một cách hết sức tự nhiên.

Bên cạnh đó, việc sử dụng quảng cáo Facebook Ads cũng hỗ trợ hiệu quả cho các tổ chức doanh nghiệp trong việc thu nhập những ý kiến phản hồi từ khách hàng về sản pahamr, dịch vụ của mình để đưa ra những giải pháp kị thời, đáp ứng ngay lập tức những yêu cầu khách hàng trên Fanpage.

3. Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao

Nếu như bạn thuê các gói quảng cáo trên TV thì sẽ phải bỏ ra một chi phí không hề nhỏ có thể lên hàng chục thậm chí là hàng trăm triệu đồng mỗi tháng tuy nhiên nó lại không thực sự hiệu quả khi mà những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp chỉ xuất hiện với thời lượng ít ỏi trên TV. Ngược lại, nếu bạn sử dụng quảng cáo Facebook Ads, bạn chỉ cần đầu tư một chi phí vừa phải hàng tháng mà vẫn có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng mục tiêu.

Có hai hình thức tính phí trên Facebook Ads bao gồm

  • CPC (cost per click – chi phí trên lượt truy cập)
  • CPM (cost per impression – chi phí trên lượt hiển thị)

Nếu chọn hình thức tính phí theo CPC, bạn sẽ mất tiền khi người click vào quảng cáo của bạn. Còn nếu bạn chọn CPM, thì bạn sẽ phải  trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lượt hiển thị bài quảng cáo

4. Khả năng liên kết và tương tác với khách hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo uy tín tại Đà Nẵng

Khi công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển thì việc xây dựng website để các doanh nghiệp truyền tải các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng thôi là chưa đủ. Bạn cần phải biết lắng nghe, thu thập những ý kiến từ khách hàng, để từ đó có hướng giải quyết và phản hồi lại với khách hàng trên mạng xã hội đồng thời kết nối website với fanpage trên Facebook.

5. Điều chỉnh chiến dịch quảng cáo linh hoạt

Khác với những công cụ quảng cáo trực tuyến khác, Facebook Ads cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách linh hoạt. Bạn có thể tạo đồng thời một hay nhiều chiến dịch và có thể lựa chọn, điều chỉnh các tiêu chí, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến dịch theo từng giai đoạn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chủ động thiết lập thời gian hiển thị quảng cáo để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

Không còn bị giới hạn trên Facebook, công cụ này còn cho phép người dùng dẫn khách hàng tới trực tiếp website của mình bằng cách thiết lập và gắn url trang đích vào bài viết quảng cáo.

6. Quảng cáo được phân phối hợp lý

Các bài quảng cáo của bạn trên Facebook luôn được phân bổ hiển thị đều đặn và hợp lý, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được quảng cáo của mình xuất hiện ở vị trí nào, thời gian xuất hiện,  số lượng người tiếp cận, tương tác với bài viết, mức độ hiệu quả,… thông qua những số liệu được Facebook thu thập và báo cáo một cách thường xuyên và chính xác nhất.

Bây giờ bạn đã hiểu thế nào là Facebook Ads, cách tự chạy quảng cáo Facebook và lợi ích của nó đem lại. Thực sự, bất kỳ ai muốn kinh doanh trực tuyến thì việc chạy quảng cáo là một giải pháp tuyệt vời giúp tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu đột biến. Bạn chỉ cần chịu khoản chi phí nhỏ trong việc quảng cáo, tôi chắc chắn răng đơn đặt hàng luôn sẵn sàng đón nhận.

Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

07777 10005
icons8-exercise-96 chat-active-icon