Chiến lược Email Marketing thống trị ngành Bất Động Sản

Email Marketing có lẽ là kênh mà môi giới Bất Động Sản đã và đang sử dụng kênh hiệu quả nhất trong 7 kênh bán BĐS của môi giới. Các bạn đã vận dụng và hiểu hết các công dụng của Email Marketing chưa? Hay đang hứa hẹn mà vẫn chưa bao giờ sử dụng đến, không có cách triển khai email marketing ư? Hôm nay tôi muốn viết bài này để trả lời tất cả những câu hỏi mà các bạn luôn thắc mắc và giúp các anh chị ứng dụng được chiến lược Email Marketing đạt hiệu quả cao hơn.

Cách xây dựng chiến lược email marketing cho bất động sản

Cách xây dựng chiến lược email marketing cho bất động sản

Một ưu điểm của chiến lược Email Marketing so với các chiến lược tiếp thị khác đó là chi phí rất thấp, tại sao chúng ta không tận dụng lợi thế này để phát triển kế hoạch BĐS của mình, biết đâu một ngày nọ có nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến mình thì sao.

Tác dụng của Email Marketing

  • Khai thác khách hàng mới

Với email marketing anh chị cần phải thấm nhuần tư tưởng “ Nuôi dưỡng trước khi săn bắn” đại loại là phải cho đi trước sau đó sẽ nhận lại được nhiều hơn. SE không một khách hàng tiềm năng nào thích đọc email quảng cáo, họ sẽ thích đọc những thứ thực sự có lợi đối với họ.

Lấy ví dụ: tôi có email toàn bộ khách hàng tại một Chung Cư nọ, tôi sẽ thường xuyên gửi email cho họ những email hướng dẫn, những email mang tính chất chia sẻ, cách làm, và luôn sẵn sàng hỗ trợ họ. Biến họ thành những con người biết đến tôi, và trở thành bạn của tôi và khi nào Chung Cư ấy ra đời tôi sẽ giới thiệu cho họ, khi đó họ có thể có nhu cầu nhưng chắc chắn sẵn sàng giới thiệu bạn bè có nhu cầu cho tôi.

Bạn thấy đấy, quá có lợi đúng không nào? Nếu là vị trí là một chuyên gia đã qua nhiều năm chiến trường BĐS thì có lẽ vấn đề quá bình thường. Ngoài ra, anh chị muốn cải thiện thêm kỹ năng chốt hàng nhanh và dứt khoát thì có thể tham gia một số khóa học seo & marketing online, tại đó họ sẽ dạy các bạn bí quyết chinh phục khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng, khách hàng chỉ muốn hợp tác với bạn chứ không phải là người khác.

Chiến thuật email marketing thu hút khách hàng

Chiến thuật email marketing thu hút khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng cũ

Khách hàng cũ thường là nguồn quan trọng của môi giới BĐS, chúng ta đã bán họ tin tưởng và luôn sẵn sàng giới thiệu bạn bè họ khi có nhu cầu cho chúng ta. Nhưng không phải lúc nào ta cũng có thể chăm sóc hết cho họ được, và nguyên tắc là họ sẽ quên ngay chúng ta chỉ sau một thời gian. Nếu chúng ta chăm sóc 5-10 khách hàng thì không có vấn đề gì cả nhưng đến vài trăm khách hàng thì đó là chuyện khác. Lúc này Email marketing tỏ ra đặc biệt hiệu quả, trong đó có phần mềm gửi email marketing tự động gửi mail cho khách hàng theo thời gian, ngày sinh, sự kiện,…chỉ cần qua các bước cài đặt đơn giản.

Vậy phần mềm đó là gì? Chúng ta bắt đầu tìm hiểu ngay tại đây nhé.

TOP 5 Phần mềm gửi Email Marketing

top 5 phần mềm email marketing phổ biến nhất

1. MailChimp

MailChimp có thể nói là hệ thống email marketing phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, có hơn 7 triệu người dùng là cá nhân và doanh nghiệp đang sử dụng. Một số tính năng nổi trội của MailChimp: tự động trả lời, theo dõi thư bị trả lại, theo dõi quá trình click người nhận,…

2. Constant Contact

Constant là giải pháp dành cho các doanh nghiệp nhỏ và các tổ chức chú trọng vào quan hệ khách hàng bằng Email Marketing. Đây là một hệ thống dễ sử dụng với giá cả phải chăng, người dùng không cần hiểu biết nhiều về kỹ thuật máy tính. Constant Contact hoạt động trên nền Web và sẽ chỉ cho người dùng biết làm thế nào để xây dựng, quản lý và phát triển danh sách email một cách hiệu quả, bạn có thể tạo và gửi các bản tin email chuyên nghiệp. Bản dùng thử cho phép người dùng sử dụng trong 60 ngày. Gói Starting có giá 15$/tháng.

3. VerticalResponse

VerticalResponse cung cấp các công cụ giúp các doanh nghiệp nhỏ duy trì kết nối với khách hàng qua Email. Gửi email chuyên nghiệp dưới dạng các bản tin, ưu đãi và chương trình khuyến mãi. Người dùng có thể chọn các biểu mẫu có sẵn, tự động tùy chỉnh dù cho người đọc bằng PC, di động hay máy tính bảng. Chỉ bằng một nhấp chuột cũng có thể chia sẻ cùng lúc email trên các mạng xã hội Facebook và Twitter. Gói starting có giá 8.8$/tháng.

4. GetResponse

Email Marketing với phần mềm GetResponse

Email Marketing với phần mềm GetResponse

Phần mềm này được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược email marketing.

Thiết kế của GetResponse đảm bảo email đọc tốt trên mọi thiết bị. Email từ hệ thống này thường khuyến khích người nhận chia sẻ trên mạng xã hội với các nút nhúng. Người sử dụng cũng sẽ có các báo cáo cụ thể phân tích, theo dõi kết quả, phản ứng người nhận. Giá gói Starting là 15$/tháng/người.

5. Campaign Monitor

Người dùng có thể tạo ra hàng loạt email chuyên nghiệp, cá nhân hóa với các công cụ kéo thả trực quan, tự động. Những người nhận được email từ hệ thống này gửi đi sẽ bất ngờ và thấy hấp dẫn bởi những email có thiết kế chuyên nghiệp, nhấn mạnh thương hiệu và thân thiện với từng người nhận trên tất cả các thiết bị. Tạo các danh sách nhận mail dễ dàng với các tùy chọn phân khúc khác nhau, đặt kịch bản tự động gửi, dễ dàng tiếp cận vào đúng thời điểm. Gói Starting có giá 9$/tháng.

Chúng ta đã đi qua 5 phần mềm Email Marketing phổ biến nhất hiện nay, các bạn tha hồ mà lựa chọn nhé.

Một chiến lược khá quan trọng trong email marketing đó là nội dung, làm sao có thể biên soạn nội dung mail mà thu hút nhiều khách hàng, hãy cùng chúng tôi đi vào những kỹ năng sau.

Kỹ năng viết nội dung Email Marketing trong lĩnh vực Bất Động Sản

1. Tiêu đề email marketing mang tính khẩn cấp

Người làm marketing thường chú trọng đến nội dung, thiết kế,…nhưng đầu tư rất sơ xài vào cách viết tiêu đề email marketing. Đó thật sự là một sai lầm, bởi vì nếu người đọc không mở email thì tất cả những thông tin giới thiệu về nhà đất của bạn đều vô nghĩa. Tiêu đề email phải đủ mạnh để khuyến khích người đọc mở ra đọc và tương tác lại.

Một số tiêu chí viết tiêu đề email để vượt qua nỗi lo không có người click, đây cũng là tiêu chí có lẽ các trung tâm đào tạo seo & marketing chưa từng nghĩ đến, đó là gì?

  • Tiêu đề không quá dài
  • Đừng tập trung vào những tiêu đề tích cực, những yếu tố không tích cực lại thi hút người đọc
  • Sử dụng các câu hỏi gây kích thích
  • Tận dụng trí tò mò
  • Tiêu đề email mang tính khẩn cấp
  • Tiêu đề email kiểu: “Làm thế nào”
  • Tránh xa các từ ngữ “có vẻ” là một thư mang tính SPAM
  • Đưa ra một mệnh lệnh
  • Liệt kê, đưa ra một danh sách thông tin
  • Là duy nhất, chỉ duy nhất ngày hôm nay
  • Tạo sự hài hước, vui vẻ
  • Mang lại điều gì đó bất ngờ

2. Nội dung kêu gọi hành động

Phần mở đầu của một Email hay là yếu tố tiên quyết dẫn đến thành công, xong không phải tất cả. Có những Email rất hay, song thiếu những “nút thắt” để khiến người đọc quyết định, vì vậy cần hướng dẫn người nhận Email click vào website để xem thêm thông tin chi tiết.

Trong khi người đọc đang thả mình vào bài viết trên Email, hãy thức tỉnh họ bằng cách kêu gọi họ : “ hãy vào website đi chứ”. Đó thường là những câu ngắn gọn, và đanh thép để làm nổi bật lý do họ nên vào website của bạn.

3. Nội dung Email kích thích người đọc chia sẻ Email

Điều tuyệt vời nhất là người đọc thích thú đến mức gửi tiếp (forward) Email của bạn cho những người quen của họ. Một hình thức Marketing nho nhỏ nhưng cũng mang lại nhiều hiệu quả cho bạn.

Làm sao làm được điều này? Đầu tiên là cách viết nội dung Email Marketing của bạn phải thật hay và hữu ích về lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cần khuyến khích, và thậm chí chỉ rõ là họ nên gửi Email này cho ai, bằng cách gợi ý cho khách hàng những người mà họ có thể chia sẻ là:

+ Người thân trong gia đình bạn – và người yêu của bạn. Bạn luôn muốn họ hạnh phúc trong mái ấm gia đình với căn hộ cao cấp chứ?

+ Bạn bè và đồng nghiệp thân thiết của bạn. Giúp bạn bè sở hữu những căn hộ cao cấp với giá cả ưu đãi để mang lại cho họ cảm giác tuyệt vời nhất.

+ Cuối cùng, là bất kỳ ai đó đang có nhu cầu về lĩnh vực bất động sản mà bạn biết.”

4. Tránh lạc đề khi soạn nội dung Email

Để không lạc đề khi viết nội dung Email bạn nên viết ra 1 câu tóm gọn nội dung của cả Email, đó làm thông điệp cốt lõi mà bạn muốn người đọc nhận được thông tin bổ ích về nhà đất sau khi đọc Email. Việc này giúp bạn luôn tập trung và luôn biết mình đang thực sự viết cái gì, thuyết phục người đọc điều gì khi gửi Email hàng loạt với phần mềm Email Marketing.

5. Kiểm tra lại Email thật kỹ

Để soạn nội dung tốt và tiết kiệm thời gian, bạn cũng nên viết dàn ý trước, thậm chí đưa những người khác xem qua. Đôi khi viết xong, đọc lại thấy ý đã mạnh rồi thì lại thấy cách viết chưa đủ thuyết phục, cách dẫn dắt nội dung chưa lạ, thông điệp chính chưa toát ra được…

Kết luận

Nếu chiến lược Email Marketing Bất Động Sản của doanh nghiệp bạn không hiệu quả, hãy nghiên cứu thật kỹ những tuyệt chiêu để có thể bắt đầu thấy kết quả thay đổi theo hướng khả quan hơn. Email Marketing là yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể. Còn nếu doanh nghiệp Bất Động Sản của bạn vẫn đang gặp khó khăn khi thực hiện email marketing mà không hiệu quả, hãy tham gia những khóa đào tạo SEO hoặc Marketing để được các chuyên gia tư vấn thêm về hướng đi cũng như nắm rõ từng giai đoạn của thị trường Bất Động Sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

07777 10005
icons8-exercise-96 chat-active-icon