Bật mí 20 chiến lược Facebook cho việc kinh doanh online

Có thể khẳng định rằng Facebook chính là “mảnh đất màu mỡ” cho những ai có ý định kinh doanh online. Nhưng không phải ai cũng chinh phục được mảnh đất ấy. Tuy nhiên, cũng đã một số người thành công và thu nhập hàng triệu nhờ kinh doanh facebook. Bí quyết nằm ở đâu? Làm sao có thể sử dụng Facebook một cách hiệu quả cho việc kinh doanh của mình? Và điều quan trọng ở đây là bạn phải sử dụng nó theo cách tốt nhất để bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh của mình. Bằng cách làm theo những cách sau.

Trước khi đi vào những cách này bạn cần xây dựng một Fanpage cho doanh nghiệp của mình và thiết lập profile rõ ràng để có thể đem doanh nghiệp của bạn đến với cộng đồng dễ dàng hơn. Những việc này giúp ích rất nhiều đối với tất cả doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp nhỏ hoặc với cả những tập đoàn lớn mang quy mô toàn cầu. Có rất nhiều dạng doanh nghiệp khác nhau nhưng đều có điểm chung là họ đã sử dụng Facebook một cách thành công. Facebook đã trở thành công cụ marketing online ưa thích cho tất cả các tập đoàn từ lớn đến nhỏ, từ các công ty có quy mô lớn đến các tổ chức phi lợi nhuận.

Bây giờ chúng ta đi vào cụ thể từng cách sử dụng Facebook hiệu quả nhé

Sử dụng Facebook một cách hiệu quả

Sử dụng Facebook một cách hiệu quả

Cách 1: Cung cấp thông tin về doanh nghiệp của mình

Quan trọng nhất là trang profile. Bạn cần trình bày chi tiết rõ ràng về các thông tin của mình đang muốn kinh doanh. Tạo độ tin cậy của Facebook cũng như khách hàng đối với doanh nghiệp của mình. Điều này cũng không có nghĩa là bạn đặt càng nhiều thông tin càng tốt. Hãy cung cấp thông tin một cách có chọn lọc, chỉ những thông tin thực sự liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Cách 2: Đảm bảo rằng bài viết của bạn không “nhàm chán”

Một trong những điều tuyệt vời n

Đảm bảo rằng bài viết của bạn không “nhàm chán”

hất khi sử dụng Facebook đó là có thể tạo ra những hình ảnh sống động. Thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

Hiện nay hình thức Marketing Online đang chiếm lĩnh thị trường Facebook và chính là công cụ để quảng bá trang Facebook của mình đến với công chúng một cách dễ dàng.

Nói đi phải nói lại. Nếu bạn quảng cáo, hoặc PR cho một bài viết thì phải đảm bảo content chất lượng thu hút lượng chú ý, bạn có biết với những từ ngữ biến hóa trong content có thể làm điên đảo người xem và một người không có nhu cầu lập tức hàng động tương tác với bạn để được cung cấp thông tin ngay.

Nhắc lại, tối ưu content là công đoạn rất quan trọng trong chiến lược phát triển Fanpage của mình nhé.

Cách 3: Tập trung vào khách hàng mục tiêu

Một trong những điều tuyệt vời mà Facebook mang lại chúng ta có thể nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng đó là quảng cáo ADS FB. Đây là một cách khá thú vị mà các nhà kinh doanh online nên áp dụng chúng vào chiến dịch của mình. Bạn nên xem bài viết sau: Hướng dẫn chạy Quảng cáo Facebook (ADS) từ A đến Z sẽ giúp bạn tự chạy quảng cáo hiệu quả nhất.

Có nhiều cách tìm kiếm khách hàng mục tiêu riêng tùy theo tư duy của mình. Nhưng chạy Ads Facebook là một cách khả dụng và được mọi người sử dụng đến.

Cách 4: Nhấn mạnh những lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm

Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm đến với khách hàng

Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm đến với khách hàng

Khi thị trường đang càng ngày cạnh tranh khốc liệt về vấn đề kinh doanh online trên facebook. Làm sao bạn có thể kiếm nguồn khách hàng cũng như thu nhập từ việc này.

Điều mà bạn cần làm đó là xây dựng thương hiệu nổi bật vượt mặt tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình. Khi bạn tạo một trang Facebook, hãy khai thác tối đa sức mạnh của nó. Bạn không nên đăng tin bán hàng nhiều, khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán. Vì thế, muốn phát triển một fanpage tốt bạn cần tuân theo tỷ lệ 80 – 20 %, tức là 80% chia sẻ về kiến thức, lợi ích, hành vi sử dụng, hướng dẫn,…và 20 % còn lại bạn đăng tin bán hàng. Chỉ cần bạn áp dụng chiến thuật này bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể từ đó.

Cách 5: Mua lượng Fans và Likes trên Facebook

Trang Facebook càng tốt thì có lượng fans và likes càng nhiều. Mức độ hoạt động của doanh nghiệp trên facebook chủ yếu dựa vào lượng fan mà bạn thu hút được. Không phải nổ lực thu hút sự chú ý của bạn cũng được đền đáp xứng đáng. Tuy nhiên, bắt buộc có lượng “like” và “share” những thông tin liên quan đến doanh nghiệp, nếu không bạn sẽ không thể đạt được mục đích kinh doanh của mình.

Nhưng thực sự tôi không khuyến khích các bạn mua Likes ảo trên Facebook, ban đầu bạn sẽ tiếp cận ít lượng tương tác nhưng nếu bạn biết cách phát triển nó thì dần dần khách tự dưng đến với bạn.

Cách 6: Chỉ tạo một URL đặc biệt

Khi bạn tạo một trang Facebook của mình, bạn nên có một URL duy nhất và rõ ràng. Sau đó bạn có thể hướng dẫn khách hàng đến trang của mình. Nếu việc tìm quá khó khăn và mất thời gian, bạn sẽ dễ bị mất khách hàng vì họ sẽ nản và bỏ cuộc giữa chừng. Việc chỉ có một URL duy nhất không hề khó khăn, bạn chỉ việc chọn nó dựa trên tên doanh nghiệp. Bạn cũng cần phải đảm bảo rằng không có bất cứ profile Facebook nào có URL giống hoặc gần giống URL của bạn. Hãy nhớ rằng việc chuyển hướng khách hàng đến trang Facebook sẽ dễ dàng hơn với chỉ một URL. Số lượng doanh nghiệp có Facebook đang tăng lên từng ngày. Và hãy đảm bảo rằng bạn không bị chìm nghỉm trong số đó.

Cách 7: Post những hình ảnh thú vị và hữu ích

Hình ảnh là một content lôi cuốn sự chú ý của độc giả. Bởi vì thay vì đăng post quá nhiều chữ, bạn có thể đặt một vài hình ảnh hấp dẫn có khả năng thu hút đối tượng khán giả mà bạn muốn nhắm đến.

Điều quan trọng ở đây, hình ảnh của bạn thật sự bắt mắt và chất lượng hình ảnh cao, rõ ràng. Một chiến thuật sử dụng hình ảnh tuyệt vời đó là kêu gọi khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Việc quảng bá thương hiệu bằng Facebook sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn chọn đúng hình ảnh và khách hàng đóng góp những hình ảnh đang sử dụng sản phẩm cho bạn.

Cách 8: Quảng cáo theo phương thức truyền miệng

Quảng cáo theo phương thức truyền miệng

Phương thức marketing theo kiểu truyền miệng rất hữu dụng trên Social Media. Một trong những cách tốt nhất để nâng cao nhận thức thương hiệu đó là có khách hàng kể lại người khác về những lợi ích khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Hãy tạo ra những sự kiện hấp dẫn bằng cách tặng quà cho fans,v.v.v

Tạo ra những review tốt về sản phẩm cũng là một trong những cách có thể giúp bạn tăng số lượng truy cập và đồng thời cũng là một trong những cách tốt nhất để sử dụng Facebook cho mục đích marketing online.

Cách 9: Giao tiếp với khách hàng

Hãy tương tác và giao tiếp với khách hàng thông qua Facebook. Hãy post những tin tức mới về công ty trên trang Facebook của mình. Không chỉ là để các Fan cập nhật thông tin của bạn mà còn để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Chắc chắn sẽ có một số không nhỏ khách hàng của bạn trên Facebook. Tương tác với khách hàng thường xuyên và hiểu rõ họ hơn sẽ giúp bạn có cơ hội thu hút được nhiều Fan, lượng truy cập và khách hàng hơn.

Cách 10: Tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn

Tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn

Doanh nghiệp lớn hay nhỏ nào cũng cần phải có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ thì mới phát triển mạnh được. Facebook sẽ giúp bạn điều đó.

Những lợi ích mà Facebook đem lại cũng giống như khi bạn thực hiện SEO vậy. Bằng cách sử dụng Facebook, trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Đương nhiên là việc này cũng đồng thời đem lại kết quả là sẽ có nhiều người ghé thăm trang web của bạn hơn cho với trước đây.

Cách 11: Cung cấp dịch vụ khách hàng và hỗ trợ

Bên cạnh việc cung cấp số điện thoại và địa chỉ email, hãy cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng thông qua trang Facebook của công ty. Dựa vào số lượng Fan mà bạn có, bạn có thể thay đổi cách thức dịch vụ mà bạn cung cấp. Khách hàng có thể dễ dàng gửi khiếu nại, phản hồi hoặc yêu cầu trên tường của bạn và bạn có thể trả lời họ trực tiếp tại đó. Việc này sẽ khiến việc hỗ trợ khách hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Với những khách hàng không thể liên lạc với bạn qua điện thoại, họ có thể liên lạc với bạn bằng Facebook. Hãy luôn hỗ trợ, đáp ứng đủ những gì họ cần và họ sẽ trở thành khách hàng lâu dài và trung thành của bạn.

Cách 12: Trỏ liên kết đến blog và những trang web của bạn

Facebook cho phép bạn liên kết trang Facebook của mình với những trang blog và RSS feed mà bạn đang sử dụng. Bạn sẽ không cần phải tạo blog mới để sử dụng Facebook. Chỉ cần nhập địa chỉ URL của blog và trang Facebook sẽ tự liên kết đến nó. Sau đó blog của bạn sẽ được hiển thị trên trang Facebook và người ta có thể click vào để xem nếu muốn. Ngoài ra, bất cứ bài viết, comment nào trên blog cũng sẽ được cập nhật theo thời gian cụ thể. Và vì vậy, trang Facebook sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào blog của bạn và ngược lại. Đảm bảo rằng bạn cũng làm tương tự với các trang web khác của doanh nghiệp để tất cả các nội dung có thể được tập trung về một nơi.

Cách 13: Lưu ý đến ý kiến của khách hàng

Lưu ý đến ý kiến của khách hàng

Sẽ có rất nhiều ý kiến phản hồi từ khách hàng, ý kiến trái chiều không thể tránh khỏi. Lúc này, việc bạn cần làm là giải thích cho họ những thông tin thực nhất nhờ đó bạn biết thêm khách hàng thực sự cần gì, muốn gì, có nhu cầu như thế nào.

Đây là một cách để tiếp nhận phản hồi một cách hiệu quả bởi vì ngay cả khách hàng cũng không hề biết bạn đang sử dụng phản hồi của họ để cải thiện kinh doanh.

Cách 14: Sử dụng những tính năng tốt nhất của mạng xã hội

Hầu hết tất cả các mạng xã hội đều tập trung vào một tính năng cụ thể. Twitter nổi bật với tính năng post update còn Pinterest là chia sẻ hình ảnh. Mặc khác, Facebook lại bao gồm tất cả các tính năng nổi bật của các mạng xã hội khác. Từ Twitter đến Myspace, Facebook cung cấp những dịch vụ riêng cho doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là lý do tại sao Facebook lại là mạng xã hội không thể thiếu trong chiến lược marketing online của bạn.

Cách 15: Post bài thường xuyên

Để đạt được hiệu quả cao nhất với Facebook, bạn cần phải viết bài và cập nhật Facebook thường xuyên. Đây là một số lời khuyên mà bạn có thể áp dụng cho trang Facebook kinh doanh của mình. Nếu bạn không cập nhật thường xuyên, trang Facebook của bạn có thể dần dần chìm vào quên lãng. Và đồng thời khách hàng của bạn tự động biến mất.

Vì vây, nếu bạn có thời gian, hãy post hơn một ngày mỗi bài. Facebook sẽ hiển thị thông báo mới mỗi khi có một bài viết mới được đăng. Số lượng thông báo càng cao, thì khả năng hiển thị của bạn càng lớn. Bạn cũng nên cố gắng trả lời các comment và yêu cầu của các fan. Điều này cũng sẽ tăng sự hiện diện của bạn.

Cách 16: Quảng bá thương hiệu bằng phương pháp mobile marketing

Quảng bá thương hiệu bằng phương pháp mobile marketing

Công nghệ hiện đại, chiếc xì-mát-phôn đã trở thành công cụ quen thuộc và hầu như gần gũi với mọi người. Bạn nên tận dụng điểm mạnh này bằng cách quảng bá thương hiệu trên chính mobile nữa. Hơn nữa, khi marketing bằng Internet và điện thoại, bạn sẽ không cần phải tạo thêm nội dung hoặc chiến lược riêng cho các đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến nữa.

Cách 17: Thu hút khách hàng

Một trong những cách hiệu quả nhất để giữ lượng Fan đang có đó là thu hút sự chú ý của họ thông qua trang Facebook. Có rất nhiều cách để bạn kêu gọi các hoạt động tương tác của Fans và qua đó cải thiện sự hiện diện của trang Facebook của bạn. Một trong những cách phổ biến nhất đó là tổ chức cuộc thi trên các trang kinh doanh. Có khá nhiều doanh nghiệp sử dụng chiến lược này và đạt được nhiều mức độ thành công khác nhau. Họ tiến hành các cuộc thi trên trang fanpage và kêu gọi người dùng tham gia.

Cách 18: Thực hiện giao dịch, mua bán thông qua Facebook

Bạn có thể thực hiện khá nhiều giao dịch thông qua Facebook. Đăng tải calalogue lên Fanpage để fan biết được mức giá trung bình của bạn và quyết định xem họ nên mua sản phẩm của bạn không. Sử dụng Facebook như một nơi để thực hiện mua bán trực tiếp để qua đó thúc đẩy doanh thu của bạn.

Bạn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng bằng cách giảm giá đặc biệt và các khoản tiền thưởng chỉ có thể có được nếu họ thực hiện giao dịch qua Facebook. Một trong nhiều điều tốt nhất khi bạn thực hiện giao dịch qua Facebook đó là bạn có thể nhắm đến các đối tượng nước ngoài. Đây là cách bạn cần phải thực sự xem xét đến nếu bạn muốn nhắm đến các khách hàng quốc tế.

Cách 19: Khảo sát và phát triển

Khảo sát và phát triển

Nếu bạn đang muốn thử nghiệm ý tưởng mới cho sản phẩm hoặc một thiết kế mới, thì Facebook hoàn toàn có thể giúp bạn. Hãy nhờ fan và khách hàng cho ý kiến, đề xuất hoặc phản hồi. Bạn có thể ngạc nhiên với sự sáng tạo và hữu ích mà họ có thể đem lại. Khi có được các ý kiến chung của khách hàng, bạn có thể loại bỏ bớt những ý tưởng mà bạn nghĩ sẽ không đem lại hiệu quả. Bằng cách này, bạn có thể tập trung nguồn lực vào những sản phẩm mà khách hàng thực sự cần.

Cách 20: Kết nối hệ thống và duy trì liên lạc

Liên tục cập nhật trạng thái Facebook để duy trì sự kết nối với khách hàng là điều khá quan trọng trong việc duy trì sự tăng trưởng của doanh nghiệp của bạn. Facebook có lượng người sử dụng khá cao nên nó cho phép bạn kết nối cộng đồng tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kết nối các hệ thống cá nhân và nhóm có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Với Facebook, bạn có thể xây dựng các mối quan hệ để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình. Có hàng ngàn trang trên Facebook. Chỉ với một tìm kiếm đơn giản bạn có thể dễ dàng biết được những trang liên quan đến lĩnh vực mà bạn hoạt động. Và hơn thế nữa, bạn có thể liên kết profile của mình với những đối tác kinh doanh và khách hàng. Bạn cũng có thể tạo được cơ hội tương tác với khách hàng và đối tác thông qua Facebook. Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng được hết các tính năng mà Facebook cung cấp để phát triển doanh nghiệp một cách mạnh mẽ và ổn định.

Kết luận

Trên đây là 20 cách sử dụng Facebook cho mục tiêu kinh doanh online của bạn. Việc này đang ngày càng trở nên phổ biến. Nếu bạn không áp dụng phương thức marketing online, bạn sẽ trở nên tụt hậu so với đối thủ của mình. Bạn có thể thấy rằng Facebook là một trong những cách thúc đẩy kinh doanh phát triển. Đừng để vuột mất khách hàng chỉ vì bạn không có chiến lược cụ thể nhé.

Hẹn các bạn ở bài viết khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

07777 10005
icons8-exercise-96 chat-active-icon