Tiết lộ thủ thuật marketing online cho 2018 thành công rực rỡ!

Thủ thuật marketing online là điều mà bất cứ ai học marketing online hay làm marketing online đều mong muốn được khám phá. Tuy nhiên, đây là một điều mà rất ít ai tiết lộ cho bạn biết. Bạn hỏi những anh chị đi trước hay bạn hỏi các chuyên gia về marketing online, hoặc là họ nói cho bạn nhưng chỉ nói chung chung, hoặc là họ sẽ không tiết lộ. Để có được những thủ thuật này, không có cách nào khác là bạn phải tự mình mày mò, tự mình làm marketing online và tích lũy cho mình những thủ thuật hay. Với kinh nghiệm bao năm cày cuốc trong lĩnh vực này, cộng với những kiến thức đã học được tại khóa học marketing online tại Đà Nẵng, hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thủ thuật marketing online cho năm 2018 của bạn thành công rực rỡ. Cùng đón xem nhé!

thủ thuật marketing online

Thủ thuật marketing online

Thực trạng trong kinh doanh hiện nay: “yêu 100 chọn 10 lấy 1”

Người ta thường nói yêu 100 chọn 10 lấy 1. Trong kinh doanh và bán hàng cũng vậy, bạn quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình, nếu có 100 người quan tâm đến sản phẩm bạn đang bán, sẽ có 10 người tìm hiểu kỹ hơn và cân nhắc mua sản phẩm của bạn nhưng chỉ có 1 người trong số đó quyết định mua mà thôi. Tại sao lại như thế? Tại sao 100 người có nhu cầu sản phẩm của bạn thì chỉ có 10 người xem được quảng cáo của bạn và biết được bạn cung cấp sản phẩm đó? Tại sao trong 10 người biết được bạn bán sản phẩm đó rồi thì chỉ có 1 người chọn mua?

Câu hỏi trên là một câu hỏi không dễ trả lời. Nhiều người phải mất một thời gian dài để phân tích và tìm ra được nguyên nhân. Một vài nguyên nhân có thể nghỉ tới như:

  • Có quá nhiều người cung cấp sản phẩm như bạn và khách hàng khó mà tìm được bạn.
  • Các đối thủ của bạn quá mạnh và chi nhiều tiền cho quảng cáo, còn bạn thì không.
  • Khách hàng khó tính và cân nhắc rất lâu trước khi quyết định mua.
  • Bạn không tiếp cận được khách hàng của mình.
  • Quảng cáo của bạn không đủ thuyết phục để khách hàng không chần chừ mà mua ngay sản phẩm của bạn….
  • Và còn vô số nguyên nhân khác nữa.

Khách hàng “yêu 100, chọn 10 lấy 1”, bạn phải làm sao?

Khách hàng khó tính làm sao

Khách hàng “yêu 100, chọn 10 lấy 1”

Bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, tài chính của bạn còn hạn hẹp và bạn không có kinh nghiệm “chinh chiến” lâu năm như các đối thủ, bạn phải làm sao?

Giải pháp cho khách hàng “yêu 100, chọn 10”:

(1)  Đầu tư cho SEO để trang web của bạn lên top của các công cụ tìm kiếm và được nhiều người biết đến hơn.

(2)  Đầu tư cho marketing online để biết cách thu hút khách hàng.

=> Với 2 cách này, bạn không cần phải lo mình nhỏ, mình không có thương hiệu và mình không có tài chính, cũng không phải lo khách hàng khó tính. Vì đây là 2 cách không tốn quá nhiều chi phí, cũng không quan trọng bạn có phải là một doanh nghiệp lớn và đã có thương hiệu hay chưa. Với marketing online và SEO, bạn sẽ thành công bất kể bạn ra sao, chỉ cần bạn đầu tư.

Giải pháp cho khách hàng “Chọn 10 lấy 1”:Thủ thuật marketing online biến người xem thành khách hàng.

Như đã nói ở trên, khách hàng ngày càng khó tính hơn trong việc mua hàng. Có 10 khách hàng xem được quảng cáo của bạn, có thông tin sản phẩm của bạn nhưng chỉ có 1 khách hàng chọn mua sản phẩm. Có thể là do hàng hóa ngày càng nhiều, sản phẩm kém chất lượng tràn lan, cũng có thể là do internet toàn cầu, thông tin về nhà cung cấp sản phẩm, về sản phẩm nhiều, khách hàng có nhiều thông tin hơn nên họ xem xong rồi lại so sánh với các sản phẩm của đối thủ… Vậy, làm sao để biến tất cả người xem thành khách hàng?

Thủ thuật marketing online 1: Hiểu khách hàng

Ai cũng muốn người khác hiểu mình muốn gì, thích gì mà không cần phải nói ra đúng không nào?

Khách hàng cũng thế, họ cũng muốn được hiểu. Là một marketer bạn phải hiểu được khách hàng của mình. Nếu bạn hiểu được khách hàng thì việc chinh phục được họ không còn là vấn đề nan giải nữa.

Khách hàng có rất nhiều với độ tuổi khác nhau, giới tính khác nhau, khu vực địa lý khác nhau, đặc điểm tính cách khác nhau,… Bạn không thể hiểu được hết tất cả các khách hàng của mình được, vậy nên bạn cần xác định một nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể và đáp ứng tốt nhóm khách hàng đó thì bạn sẽ thành công. Nhiệm vụ của bạn là phải xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai? Rồi từ đó lên chiến lược marketing online để đáp ứng nhóm khách hàng đó.

Ví dụ nhé: Bạn là một công ty đào tạo marketing online tại Đà Nẵng, bạn xác định khách hàng mục tiêu của mình là sinh viên học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Nẵng. Vậy thì, chiến lược marketing online của bạn phải đánh mạnh vào tâm lý của sinh viên: ví dụ như về giá cả, về tình hình thất nghiệp sau ra trường, về xu hướng tương lai,… Mặc khác, họ là những người trẻ, năng động, thích những điều mới lạ, nên khi marketing online bạn cũng nên tận dụng điều này.

Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để phân tích hành vi khách hàng, và chọn được khách hàng mục tiêu cho mình, sau đó hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu khách hàng.

Sau khi hiểu khách hàng, chúng ta hãy dùng những gì chúng ta biết và hiểu khách hàng đó để:

Thủ thuật marketing online 2: Khởi động cuộc thi

Khởi động cuộc thi

Thủ thuật marketing online: Khởi động cuộc thi

Một cuộc thi không chỉ giúp thắt chặt mối quan hệ giữa khách hàng thân thiết và những người ghé cửa hàng, mà còn cực kỳ hiệu quả trong việc thu hút thêm khách hàng mới.

Một cuộc thi nhỏ trên sẽ giúp bạn rất nhanh được nhiều người biết đến. Cách tổ chức cuộc thi phổ biến, được nhiều shop online áp dụng hiện nay là tổ chức 1 cuộc thi bằng cách livestream. Họ sẽ livestream giới thiệu sản phẩm và người xem sẽ comment 1 con số bất kỳ+ chia sẻ bài viết trên tường, trên group… con số trùng với con số được bốc ngẫu nhiên sẽ được tặng 1 sản phẩm có giá trị bất kỳ. Hay là tổ chức một cuộc thi ảnh, ai có những bức ảnh đẹp nhất chụp cùng với sản phẩm của công ty, được nhiều người bình chọn nhất sẽ được một giải thưởng đặc biệt nào đó.

Có vô vàn cách tổ chức cuộc thi và tùy theo sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn cho mình một cách khởi động cuộc thi phù hợp.

Đây là thủ thuật marketing online tạo được nhiều khách hàng và tác động đến hành vi của khách hàng nhiều nhất. Đừng quên áp dụng nó cho kinh doanh của mình nhé!

Thủ thuật marketing online 3: Xây dựng chiến dịch email marketing tự động

xây dựng chiến dịch email marketing

Xây dựng chiến dịch Email Marketing

Kết quả của một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng:

  • Có 80% người tham gia khảo sát nhận được email quảng cáo cùng email cá nhân mỗi ngày.
    • Trong đó, 70% khách hàng sử dụng coupon và chương trình giảm giá mà họ nhận được thông báo qua email.
    • Và 60% khách hàng muốn nhận được những lời quảng cáo đặc biệt giành riêng cho họ, đây cũng là lý do chính họ đăng ký email với các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, gần đây do có quá nhiều doanh nghiệp sử dụng email marketing một cách ồ ạt và không đúng cách, khách hàng dần trở nên “vô cảm” và có thiện cảm không tốt với email marketing. Vậy phải làm sao?

Bạn phải biết cách viết một email đúng chuẩn để không bị Spam và email đó thu hút được khách hàng.

Một số lưu ý cho bạn để có được một chiến dịch email marketing hiệu quả:

  • Kích thước của email: chiều ngang của email nên là 600px, sử dụng cỡ chữ vừa phải, hình nền email không nên quá lớn.
  • Nội dung: hạn chế sử dụng từ ngữ spam trong nội dung, nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, thông tin hữu ích; nội dung logic, thu hút và tạo bất ngờ; đính kèm thông tin liên lạc trong phần nội dung.
  • Tối ưu hóa email marketing trên thiết bị di động
  • Tỷ lệ hình và text lý tưởng nên là 30% ảnh – 70% chữ.
  • Template: đẹp mắt, thu hút, trình bày rõ sản phẩm mình muốn giới thiệu.

Thủ thuật marketing online 4: Sử dụng Email Popup

Lấy danh sách email khách hàng ở đâu để thực hiện chiến dịch email marketing? Mua danh dách email từ những nguồn trên internet hay ngồi đợi khách hàng gửi mail cho mình? Mua danh sách email thì quá tốn kém mà không biết liệu có hiệu quả hay không còn ngồi đợi khách hàng gửi mail thì đợi đến bao giờ đây?

Sử dụng email popup là cách bạn có thể sử dụng để thu thập được những email khách hàng tiềm năng cho mình.

email popup

Sử dụng email popup

Bằng cách tạo những Email Popup về những chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, khách hàng sẽ không ngần ngại mà cho bạn thông tin của họ.

Với thủ thuật marketing online này, đảm bảo bạn sẽ thu về cho mình một danh sách email khách hàng tiềm năng mà không tốn 1 đồng nào. Hiệu quả lắm đấy, thử ngay đi nếu bạn chưa có một email popup cho mình!

Thủ thuật marketing online 5: Kêu gọi khách hàng hành động

Bạn muốn khách hàng mua hàng nhưng lại không có bất cứ một từ ngữ kêu gọi hành động nào trong nội dung quảng cáo của mình? Sai, quá sai. Lời kêu gọi hành động của bạn sẽ tác động rất nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng. Tiếc gì một lời kêu gọi trong quảng cáo để tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng nhỉ?

Kêu gọi khách hàng hành động như thế nào?

+ Sử dụng những khẩu hiệu, hành động, hình ảnh gắn liền với từng hoạt động.

+ Lựa chọn vị trí phù hợp để gắn khẩu hiệu của bạn.

+Đừng ép buộc khách hàng mua hàng bằng những từ “mua hàng”, “đặt hàng”,…mà hãy để họ tự nguyện làm việc đó dưới sự dẫn dắt của bạn với việc đăng ký nhận email, nhận thư giới thiệu, bản tin,… Hãy kêu gọi hành động bằng cách thông minh nhất, làm nó trở nên đơn giản và thân thiện với khách hàng.

Thủ thuật marketing online 6: Khuyến khích sự phản hồi

Những nhận xét truyền miệng có tác động rất lớn đến marketing online và kết quả kinh doanh. Theo Nielsen, 92% người tiêu dùng tin vào lời nhận xét sản phẩm từ bạn bè và người thân, 77% người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm mới sau khi được người quen sử dụng tốt. Những đánh giá và bình luận từ người mua hàng trước sẽ là mồi câu hấp dẫn với những người đang xem sản phẩm của bạn. Vì vậy, bạn hãy khuyến khích người dùng của bạn tương tác và phản hồi thông tin cho mọi người cùng biết.

Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội cùng các phần mềm nhắn tin, gọi điện,…việc chia sẻ thông tin cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức của mình, sự phản hồi của những người từng sử dụng sản phẩm là một cách tuyệt vời cho bạn.

Thủ thuật marketing online 7: Sử dụng Live Chat

Sử dụng LiveChat

Sử dụng Live Chat

Người tiêu dùng khi biết đến sản phẩm của bạn, nhưng đang xem xét, chần chừ chưa có quyết định mua hàng, họ sẽ băn khoăn và có rất nhiều điều cần được giải đáp. Hãy có mặt đúng lúc và giải đáp cho họ những khúc mắt, để họ hoàn toàn yên tâm và lựa chọn sản phẩm của bạn. Live Chat  là một công cụ tuyệt vời để bạn làm điều này. Live Chat là nơi mà bạn có thể trình bày và thuyết phục khách hàng chọn lựa sản phẩm của bạn.

Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, tôi chỉ có thể chia sẻ cho các bạn một vài thủ thuật nhỏ để biến người xem thành khách hàng. Kiến thức và hiểu biết là có hạn, hy vọng với chút kiến thức nhỏ bé của tôi sẽ giúp phần nào cho các bạn. Kiến thức trong bài viết mang tính chia sẻ cá nhân, chắc chắn không tránh khỏi sai sót, rất mong được sự chia sẻ, góp ý của mọi người!

Thủ thuật chỉ thật sự hữu ích khi bạn có kiến thức nền tảng và chỉ giúp bạn thành công hơn, chỉ với thủ thuật không thì không đủ cho thành công của bạn. Nên nếu bạn chưa có chút kiến thức nào về SEO và marketing online thì bạn nên đăng ký một khóa học marketing online ngay và luôn đi nhé!

Chúc các bạn thành công trong marketing online và trong việc kinh doanh của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

07777 10005
icons8-exercise-96 chat-active-icon