Thủ thuật marketing online biến khách hàng thành trợ thủ đắc lực

Các bài chia sẻ về các thủ thuật marketing online gần đây của tôi như: Tiết lộ thủ thuật marketing online cho 2018 thành công rực rỡ! Hay Thủ thuật SEO Offpage trong năm 2018 được nhiều bạn đọc quan tâm cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bạn đọc. Đối với bất cứ marketer hay người viết content nào, còn gì vui bằng khi thấy các “tác phẩm tâm huyết” của mình được nhiều độc giả đón nhận. Và để nối tiếp thành công đó hôm nay tôi sẽ tiếp tục chia sẻ đến các bạn một thủ thuật cũng khá thú vị và tôi nghĩ nhiều bạn cũng quan tâm đó là thủ thuật marketing online biến khách hàng thành trợ thủ đắc lực.

Sẽ rất tuyệt nếu bạn nhận lại phản hồi từ khách hàng vì điều đó thể hiện rằng khách hàng thực sự quan tâm đến bạn. Và sẽ còn tuyệt vời hơn khi khách hàng trở thành những marketer, những trợ thủ đắc lực cho bạn. Vậy làm sao để “hô biến” khách hàng trở thành trợ thủ đắc lực của bạn?

thủ thuật biến khách hàng thành trợ thủ đắc lực

Thủ thuật marketing online

Mang công cụ cho khách hàng

Xét tình huống: Bạn mới vào làm việc tại một công ty, buổi đầu tiên xếp giao cho bạn đi mua đồ ăn sáng cho cả phòng nhưng lại không đưa tiền, cũng không chỉ cho bạn mua đồ gì và mua ở đâu. Bạn phải làm sao?

Hoặc là bạn từ chối, hoặc là bạn bỏ tiền túi ra và tự đi mua đồ ăn bất kỳ mà bạn nghĩ đến hoặc là bạn đi dò hỏi thông tin từ mọi người xung quanh rồi mới đi mua.

Cho dù là cách nào thì bạn cũng mất khá nhiều thời gian, công sức thậm chí có thể tốn nhiều chi phí khi mà không có bất cứ chỉ dẫn cũng như công cụ nào để làm.

Không liên quan lắm nhưng mà qua một ví dụ vui, ta cũng có thể thấy rằng để có thể làm được một việc gì đó thì chúng ta cần có chỉ dẫn và cần có sự hỗ trợ của công cụ. Đi cày phải có trâu, đi cày mà không có trâu thì lấy gì mà cày đúng không nào.

Khách hàng cũng vậy, bạn muốn họ trở thành những marketer thực thụ, bạn phải làm mọi thứ trở nên đơn giản hết sức có thể. Hãy trao cho họ phương thức thực hiện và cho họ biết họ có thể làm gì và làm như thế nào? Thông qua:

+ Các kênh thông tin

các kênh thông tin

Các kênh thông tin cho khách hàng

Mạng xã hội là một môi trường tuyệt vời để biến khách hàng trở thành những nhà tiếp thị trực tuyến đắc lực.

Bạn hãy chắc chắn rằng những thông tin mình cung cấp cho khách hàng là dễ dàng để chia sẻ. Trong quá trình làm marketing online hãy luôn tự hỏi liệu nội dung của mình đã sẵn sàng và tối ưu hóa cho việc chia sẻ của khách hàng hay chưa.

Ngoài ra, cũng nên chắc chắn rằng nội dung của bạn xuất hiện đúng thời điểm. Lựa khung giờ thích hợp, khi mà nhiều khách hàng tiềm năng của bạn online để chia sẻ nội dung và cũng khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ vào khung giờ đó. Bạn có thể đưa ra một ưu đãi cho người dùng với điều kiện họ phải chia sẻ nội dung đó trong một khung giờ nhất định. Như vậy nội dung của bạn sẽ được chia sẻ vào đúng thời điểm.

+ Tối ưu hóa nội dung

Một nội dung quá dài và không có ý nghĩa, không mang lại lợi ích gì thì cho dù bạn có khuyến khích ra sao cũng không ai chia sẻ. Ngược lại, khi nội dung hay, cung cấp thông tin hữu ích thì không cần bạn nói gì, người xem cũng tự khắc chia sẻ nó cho bạn bè, người thân của mình. Điều này tôi cũng đã nhắc đến nhiều trong các bài viết trước.

Hãy tối ưu hóa và đa dạng nội dung của mình với những hình ảnh, đồ họa, video,…để chia sẻ đến khách hàng. Trong quá trình viết nội dung, hãy dành một chút thời gian để cân nhắc về tính chất thông tin và khả năng chuyển đổi mọi người thành khách hàng. Bằng cách trả lời những câu hỏi: mọi người đã có công cụ để kết nối vấn đề của họ với cách giải quyết của bạn chưa? Hay liệu mọi người có xu hướng chuyển đổi thành khách hàng khi họ nắm bắt được quan điểm của bạn?…

Ví dụ: Bạn làm marketing online cho một app điện thoại, khách hàng mục tiêu là những người dùng điện thoại với hệ điều hành androi, thì khi viết và chia sẻ nội dung của mình, bạn hãy đảm bảo rằng nội dung đó cùng với những hình ảnh, video bạn sử dụng thích hợp để những người dùng điện thoại hệ điều hành androi có thể xem được, chia sẻ dễ dàng…

Thủ thuật marketing online với việc cung cấp công cụ cho khách hàng để biến họ thành những trợ thủ đắc lực của bạn.

Cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng

cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng

Cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng

Để có thể cung cấp thông tin cho khách hàng, bạn phải tiến hành nghiên cứu và thật sự hiểu về thị trường. Từ đó, bạn nghĩ ra thông điệp cũng như định vị sản phẩm.

Thông thường, chúng ta phân biệt các thông điệp hướng nội và hướng ngoại. Trong thời đại các doanh nghiệp được xây dựng dựa trên lòng tin của khách hàng và khách hàng đưa ra sự lựa chọn dựa trên tính chân thực của sản phẩm thì không có lý do gì bạn lại xây dựng thành trì ngăn cách thương hiệu với khách hàng.

Nói như vậy không có nghĩa rằng bạn phải chia sẻ tất tần tật các thông tin về công ty mình cho khách hàng và khách hàng cũng không quan tâm đến tất cả các thông tin về công ty của bạn. Vậy thông tin nào bạn nên chia sẻ? Điều này phụ thuộc vào tính chất sản phẩm và mục tiêu marketing online của bạn. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên:

Thông điệp: Khách hàng của bạn có thể miêu tả sản phẩm trong 1 câu được hay không? Thương hiệu của bạn đang nói lên điều gì?

→ Hãy cung cấp thông tin cho họ để họ có thể giải thích cho một người khác về thương hiệu và mức ảnh hưởng thương hiệu của bạn.

Khách hàng: Điểm chung có khả năng kết nối những khách hàng của bạn là gì? Có đặc điểm nhận dạng hay tính cách chung nào không?

→ Hãy cho họ biết làm thế nào để kết nối với công ty của bạn và kết nối với những khách hàng khác đã và đang sử dụng sản phẩm của bạn.

Thị trường: Vấn đề bạn đang giải quyết là gì và tại sao việc giải quyết nó lại trở nên quan trọng?

→ Hãy cho khách hàng nhìn nhận lại vấn đề họ đang gặp phải và để họ thấy rằng nhiều người khác cũng đang trong hoàn cảnh tương tự. Và sản phẩm của bạn sẽ là cần thiết.

Hãy cung cấp những thông tin đó đến khách hàng bằng những bài viết, chia sẻ ngắn hàng ngày hay những video hóm hỉnh, hình ảnh ngộ nghỉnh để họ tiếp nhận thông tin một cách thoải mái nhất cũng như dễ dàng chia sẻ nó bất cứ lúc nào. Đó chính là thủ thuật marketing online.

Thúc đẩy và gây cảm hứng hành động

Nếu bạn đã trao cho họ những công cụ và hướng dẫn họ cách để trở thủ đắc lực của bạn, bạn cũng đã cung cấp đủ thông tin cho họ rồi nhưng họ vẫn không chịu làm trợ thủ cho bạn thì phải làm sao?

Đây là một vài cách có thể giúp bạn:

  • Trao quyền truy cập sớm cho một số lượng khách hàng nhất định
  • Thúc đẩy việc kinh doanh của một khách hàng B2B với điều kiện họ đem lại một phản hồi tích cực
  • Mời những khách hàng thân thiết nhất tới dự buổi chia sẻ với CEO của công ty.
  • Dành tặng phần thưởng cho khách hàng vì những chia sẻ mang tính xã hội tích cực.

Đây đều là những cách, những thủ thuật marketing online rất hữu hiệu và được nhiều tổ chức, doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cách phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp bạn.

Ăn mừng thành công cùng khách hàng

Ai cũng muốn được khen khi làm được một việc gì đó tốt đúng không nào? Khách hàng cũng thế, họ cũng muốn được khen, họ cũng muốn có phần thưởng, họ cũng muốn tận hưởng những thành quả mà nhờ họ bạn đã làm được. Vậy nên, đừng quên ăn mừng và kỷ niệm những thành công cùng họ. Khi bạn thành công có nghĩa là khách hàng cũng thành công. Hãy để họ thấy được những đóng góp của họ quan trọng đến dường nào.

Bạn có thể ăn mừng chiến thắng cùng họ bằng cách chia sẻ với họ thông tin:

  • Bao nhiêu bạn bè của họ đã sử dụng sản phẩm?
  • Doanh thu đã có cải thiện như thế nào nhờ vào những chia sẻ hay phản hồi của họ?

Ngoài ra, khi bạn đạt được một cột mốc nào đó trong sự nghiệp của mình, đừng quên chia sẻ nó với khách hàng của mình kèm theo lời tri ân và cảm ơn đến họ vi đã gắn bó và đồng hành cùng sự thành công của doanh nghiệp mình nhé! Điều đó sẽ như một phần thưởng tinh thần quý giá cho khách hàng và họ sẽ rất sẵn lòng đồng hành cùng bạn trong việc chinh phục những đỉnh cao nghề nghiệp tiếp theo.

Kết luận

Khi khách hàng trở thành những marketer thực thụ họ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tạo nên thành công của bạn. Hãy sử dụng những thủ thuật marketing đã được chia sẻ ở trên để biến khách hàng của bạn thành những trợ thủ đắc lực nhé! Đừng quên chia sẻ thêm những thủ thuật mà bạn biết ở dưới để cùng nhau trao đổi và học hỏi thêm nhé!

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

07777 10005
icons8-exercise-96 chat-active-icon